สัพเพเหระ
Walk Around in The Coffee Shop

  12030  


ถามพี่ๆที่มีประสบการณ์คับ


737
Unregistered

[ 161.246.1.33 ]
26 พ.ย. 45  10:08:37 น.

ผมรบกวนถามพี่ๆที่เคยใช้สัก 2 ข้อ
- รถเก๋งนิสสัน  เซฟิโล ปี 93-94  ถ้าเอาใช้วิ่งทางไกล ขึ้นเขา สมรรถะนะดีไหมครับ  กินน้ำมัน  ราคาอะไหล่  จุดด้อยด้วยครับ  อยากให้พี่ๆช่วยให้ข้อมูลหน่อยครับ  เครื่องมีกีรุ่น   มันยังใช้ได้อีกนานไหมครับ
- ถ้าเทียบกับกะบะโฟล์วิลมือ 2  รถใช้มาซัก 3 ปี  ตัวไหนน่าเล่นครับ  เผื่ออกทริปต่างจังหวัด  ไม่ซดน้ำมันมาก  กับราคาอะไหล่ไม่แพง
รบกวนขอความเห็นและคำแนะนำจากพี่ๆด้วยครับ


Oody
Member


เข้าร่วม : 27 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 17 ครั้ง
ให้ความเห็น : 349 ครั้ง
26 พ.ย. 45  10:36:23 น. # 1

เซฟิโร  ปี 93 -94  น่าจะยังเป็นรุ่นขับหลังอยู่   เป็นรถที่น่าใช้มากคันหนึ่งครับ ผ่านมา 8 - 9 ปีแล้ว  ราคามือสอง ยังอยู่ที่  300000+ อยู่เลย  โดยเฉพาะ ขาซิ่งทั้งหลาย นิยมนำมาวางเครื่องใหม่กัน ให้แรงกว่าเดิม   ถ้าซื้อระวัง จะเป็นรถที่ผ่านการโมดิฟายมา  รถพวกนี้ ส่วนใหญ่ใช้งาน ค่อนข้างหนัก กลัวรถจะช้ำหรือไม่ก็ประสพอุบัติเหตุมาครับ   แต่ถ้าได้รถจากคนรู้จัก  รู้ประวัติรถ  ก็น่าสนครับ   อะไหล่ หาได้ไม่ยาก จากร้านอะไหล่ และเชียงกง

เทียบกับกระบะ 4x4 ดูเหมือนจะเป็นรถคนละวัตถุประสงค์ แล้วครับ

คงขึ้นอยู่กับความชอบมากกว่า  แล้วละ   ถ้าไม่ได้คิด ลุยเส้น offroad ท่องเที่ยวทั่วไป  หรือบรรทุกของมากๆ เก๋งก็ตอบสนองได้ดีครับ

ซาตาน
Unregistered

[ 202.133.132.21 ]
26 พ.ย. 45  13:44:38 น. # 2

เซฟิโร่ รุ่นขับหลังบริโภคน้ำมันค่อนข้างดุเดือด โดยเฉพาะในรุ่น 12 วาล์ว และจะดีขึ้นในรุ่น 24 วาล์ว แต่ก้อยังถือว่ากินน้ำมันค่อนข้างมากอยู่ดี ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นในระดับเดียวกัน และถ้านำไปเทียบกับกระบะในเรื่องการบริโภคน้ำมันเห็นทีจะห่างไกลกันเยอะไปหน่อยนะครับ และในเรื่องอะไหล่โดยเฉพาะต่างจว. กระบะดีเซลได้เปรียบเยอะครับ

ป๋าลู
Senior Member


เข้าร่วม : 24 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 53 ครั้ง
ให้ความเห็น : 2277 ครั้ง
26 พ.ย. 45  14:26:41 น. # 3

ใช่ครับ เซฟิโร ขับหลัง เป็นรถที่บริโภคน้ำมันได้สะเด็ด สะเด่า ทีเดียว แถมไม่ค่อยจะวิ่งเท่าไหร่ด้วย เข้าตำรา กินจุ แต่ไม่ทำงาน

ช่วงล่างเซฟิโรตัวนี้ จะเหมือนกับ200SX ด้านหลังเป็นmultilink ซึ่งเกาะถนนและให้ความนุ่มนวลได้ดี แต่เพราะว่ามันเป็นmultilink ( ชื่อก็บอก ) ก้อจะใช้ball joint เยอะหน่อย เวลาใช้งานไปนานๆ มันก็จะสึกหรอ เวลาเปลี่ยน ก็บานปลายครับ

ราคาอะไหล่นิสสัน ไม่ค่อยดุเดือดเลือดพล่านเหมือนกับมิตซู ศูนย์บริการมีเยอะ ( แต่ไม่รู้จะหาศูนย์ดีๆที่มีปัญญาต่อกรกับรถHitech ได้มากน้อยหรือเปล่า เพราะศูนย์ใหญ่ที่ซอยศรีจันทร์ ก็ได้ข่าวว่าขายไปแล้ว )


ส่วนกระบะเมืองไทย ยังไงเสียอย่างเก่งด้านหน้าก็เป็นปีกนกคอล์ยสปริง แต่ถ้าเป็นWD ด้านหน้าก็คงจะหนีtorsion bar ไปไม่พ้น ด้านหลังก็แหนบชอคไขว้วันยังค่ำ ความนุ่มนวลของแหนบ ก้อรู้ๆกันอยู่ ผมเองก็หมดเงินไปกับมัน ไม่ว่าจะเป็นแหนบของแต่ง ชอคแกส นุ่มขึ้นเยอะถึงเยอะมาก แต่เวลาเจอคอสะพานทีไร มันก็เผยธาตุแท้ออกมาทุกที เอิ๊กกกกก

กระบะ 4 WD ถ้าหากหารุ่นที่มี ABSมาด้วย ผมว่าก็ดีไม่น้อยนะครับ แต่กระบะรุ่นเมื่อ 3 ปีก่อน จะหาที่กินน้ำมันน้อยๆ แล้วมีABSมาด้วยนี่ ผมรู้สึกว่าหาไม่พบนะครับ เพราะStrada อย่างนี้ Tiger อย่างนี้ ก็ล้วนแต่ดาวซดทั้งนั้น แต่ถ้าหากจะลงทุนกับกระบะรุ่นใหม่ๆ ที่ราคาอาจจะสูงใกล้ๆหรือมากกว่ารถเก๋งบางรุ่น แต่แลกกับระบบความปลอดภัยหลายๆอย่าง ก็อาจจะเป็นทางเลือกได้เช่นกันครับ เอาเป็นว่าถ้าหากไม่ใช่พวกcommonrail ผมยังไม่เห็นกระบะ 4 WD ตัวไหนจะกล้าออกปากได้ว่าประหยัดสักคันครับ ( มีผลการทดสอบของFrontier เหมือนกันว่าประหยัด แต่ผมไม่ค่อยมั่นใจนัก เพราะว่าเครื่องใหญ่ๆกันทั้งนั้น ) แม้แต่เจ้ามังกรทองที่ว่าประหยัดอย่างโน้นอย่างนี้ พอใช้งานจริงบนถนน ก็ไม่เห็นว่ามันประหยัดกว่ายี่ห้ออื่นๆเลย โดยเฉพาะตัว 2.8l turbo นี่ ตัวรับประทานเลยแหละ

หมูภูเขา
Senior Member


เข้าร่วม : 28 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 110 ครั้ง
ให้ความเห็น : 2481 ครั้ง
26 พ.ย. 45  14:31:46 น. # 4

อิอิ ถ้าวิ่งทางเรียบ ชอบขับเร็ว(มากๆ) เซฟิโร่ตัวA31 มาวางRB25DET แรงสะใจ สวนชาวบ้านได้ทุกกรณีครับ หรือถ้าเอาประหยัดกว่าหน่อย ลง1JZ ไป วู้...แรง ทรงตัวดี เบรคดี แต่ข้างในแคบหน่อยเท่านั้นเอง

ถ้าตัวA32 ที่ขับล้อหน้ารุ่นแรก พี่ผมเคยใช้ตัว3000มาก่อน ต้องบอกว่ามันเป็นรถที่ประกอบเนี๊ยบ เครื่องยอด ทรงตัวดีครับ กินน้ำมันหน่อยเท่านั้นเอง ใช้ไปแสนกว่ากิอโล เครื่องยังเงียบ นิ่ม นิ่งสนิท ดีกว่ารถใหม่หลายๆคันซะด้วยซ้ำไป อิอิ

monet
Unregistered

[ 203.113.38.11 ]
27 พ.ย. 45  13:05:47 น. # 5

แต่ใช้เซฟิโร่ ปี '92 นะ รู้อยู่ 2 อย่าง แล้วจำแม่นด้วย เพราะจ่ายเงินไปเยอะ
1. สุดยอดกินน้ำมัน เวลาไปไกล ๆ จะไม่นำออกใช้จะไปรถทัวร์ หรือ เกาะรถคนอื่นไป
2.หลังคารถเซฟิโร่ทุกคันใช้ไปสักพักหลังคาจะพุ จะซ่อม หรือ เปลี่ยนใหม่แน่นอน แต่เซฟิโร่รุ่นใหม่จะไม่เป็นแล้ว เพราะเค้าพบสาเหตุแล้วว่าตรงจุดที่เป็นคานรับส่วนโค้งของหลังคา ไม่ได้รับการถูกเคลีอบกันสนิม ดังนั้นใช้ไปสักพักจะทำให้หลังคามีรอยนูนขึ้นมา เป็นจุด ๆ ถ้าเห็นแล้วเตรียมหยอดกระปุกแน่นอน

ป๋าลู
Senior Member


เข้าร่วม : 24 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 53 ครั้ง
ให้ความเห็น : 2277 ครั้ง
28 พ.ย. 45  09:30:09 น. # 6

เรื่องหลังคาผุนี่ เหมือนกับรถของที่ทำงานเลยครับ คำอธิบายเหมือนกับที่คุณMonet ว่าไว้เลย

737
Unregistered

[ 161.246.1.33 ]
28 พ.ย. 45  09:58:42 น. # 7

ขอบคุณพี่ๆมากที่ให้คำแนะนำประกอบ  คือผมจะไปทริปทางเหนือขึ้นเขาหลายที่เช่นไปปาย  ปัจจุบันผมใช้ตัว civic exi ข้อเสียและจุดที่ผมไม่มั่นใจอยากถามพี่ๆถึงวิธีแก้ไขพอมีไหมครับ  ดังนี้
1. มันเป็นเกียร์ออโต  ซึ่งเวลาลงเขามันลงได้แค่เกียร์ 2(ไม่มีเกียร์1) เวลาลงยาวๆมันจะไหล  ถ้าเหยียบเบรคมากๆรวมทั้งคลัทช์มันจะไปรอดไหมครับ  
2. ถ้าผมเปลี่ยนผ้าเบรคดีๆจะเบรคดีขึ้นไหมครับ  หรือเปลี่ยนเอาหลังเป็นดิสก์ของตัวซีวิค วีเทค ตาโต มันจะลงกันได้และจะมีปัญหาภายหลังหรือไม่ครับ
น้ำหนักบรรทุกรวมคนนั่งทั้งหมดประมาณ 200 กก.ครับ
รบกวนขอคำแนะนำอีกเที่ยวครับ
3. ทำให้มันเป็นเกียร์ 1 ได้ไหมครับ

ป๋าลู
Senior Member


เข้าร่วม : 24 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 53 ครั้ง
ให้ความเห็น : 2277 ครั้ง
28 พ.ย. 45  18:41:29 น. # 8

ทำใจนิดหนึ่งครับ เพราะว่าประสิทธิภาพมันให้มาแค่นี้เอง สำหรับเกียร์ตัวนี้

1. Hold เกียร์2 แล้วใช้เบรคช่วย เป็นวิธีเดียวครับ สำหรับเกียร์ตัวนี้
2. ผ้าเบรคดีๆ ช่วยได้แน่นอนครับ ส่วนdisc brakeหลังนั้น ถ้าหามาได้ทั้งชุด ก็ใส่แทนกันได้ครับ ปัญหาก็คงจะมีบ้างคืออาจจะต้องแปลงสายเบรคมือนิดหน่อย แต่หมูมากสำหรับช่างไทย ปัญหาระยะยาวไม่มีครับ ปัญหาระยะสั้นมีแน่ เพราะว่าต้องเสียเวลาBreed in ผ้าเบรคของเบรคหลังใหม่เสียก่อนครับ

มีอีกวิธีหนึ่ง คือหาชุดDisc brakeหน้าที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เรื่องขนาดนี่ผมไม่ค่อยสันทัดนัก เพราะว่าเลิกซิ่งมานานแล้ว เลยไม่ค่อยติดตามเรื่องอะไหล่นัก แต่สูตรสมัยที่ผมเล่นคือ หาdiscเบรคหน้าที่ใหญ่ที่สุด เท่าที่จะหาได้ ส่วนเบรคหลังนั้น ผมไม่ใส่ใจว่าต้องเป็นdiscหรือไม่ ( discมันดีกว่าในเวลาที่รีดน้ำ และเรื่องของการเนียนเบรค รวมไปถึงสามารถระบายความร้อนได้เร็วกว่าดรัมเบรค ในกรณีที่ต้องเบรคต่อกันยาวๆ แต่สมัยก่อนนั้นหาดิสค์เบรคหลังยากครับ ) เพราะว่าเวลาเบรค นน.จะตกลงมาที่ล้อหน้ามากกว่าปกติ เบรคหน้าจะเป็นตัวรับภาระมากกว่า เบรคหลัง แต่ถ้าหาเบรคหลังที่เป็นดิสค์ได้ด้วยก็ดีครับ
3. มิได้ครับ ยกเว้นเปลี่ยนเป็นเครื่องV tech ที่ติดเกียร์ออโตตัวใหม่มาด้วย ตัวนั้นจะไล่ได้จาก 1 , 2 ,D3 , D4 ครับ ( เปลี่ยนเกียร์ก็คงไม่ได้เช่นกัน เพราะว่าเกียร์ลูกที่ว่ามากับเครื่องV tech นั้น มันมีอะไรๆที่ต้องทำงานร่วมกับเครื่องด้วย เข้าใจว่าสมองกลคุมเกียร์อีกชุดหนึ่ง )

ZD
Unregistered

[ 203.155.6.4 ]
29 พ.ย. 45  12:09:27 น. # 9

ป๋าลูครับFRONTIIERZD30DDTถ้าขับไม่ติดมันประหยัดครับแต่ถ้าระยะยาวถึงตอนนั้นผมยังหวั่นๆอยู่

737
Unregistered

[ 161.246.1.33 ]
29 พ.ย. 45  12:54:36 น. # 10

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากครับ  รหว่างผมเปลี่ยนเครื่องเป็นวีเทค  กับโดดไปคบกับแอคคอร์ดตาเพชรออโต้  อย่างหลังจะดีกว่าไหมครับ  แล้วตัวนี้ปัญหาเยอะไหมครับเกี่ยวกับอะไหล่มือสองและการบริโภคน้ำมัน

ป๋าลู
Senior Member


เข้าร่วม : 24 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 53 ครั้ง
ให้ความเห็น : 2277 ครั้ง
29 พ.ย. 45  13:44:54 น. # 11

55555 รถแรงๆมีหรือครับ จะขับแล้วไม่ติดมัน ดังนั้นรถแรงๆจะประหยัดได้ก็มีอยู่กรณีเดียว คือ ให้คนที่มีอายุมากๆ ชอบขับข้าๆนี่แหละครับ ถึงขับได้ ผมขับไม่ได้ครับ อดใจไม่อยู่


ระหว่าง V -tech กับ Accord ตาเพชรมือสอง ยังไงเสีย V-tech ก็ประหยัดน้ำมันกว่าอยู่แล้วครับ อย่าลืมนะครับว่าเครื่องมันเล็กกว่ากัน แถมวางในรถที่body เบาๆด้วย

แต่Accordมือสอง ยังไงเสียก็จะมีปัญหาให้แก้น้อยกว่าการวางเครื่องเองอย่างแน่นอนครับ แล้วก็แรงแบบไม่ต้องปวดหัวด้วย หาน้ำมันมาเติมอย่างเดียวก็พอ เรื่องการบริโภคน้ำมันก็คงจะต้องยอมรับกันบ้าง ตามประสาเครื่องบลอคใหญ่  อะไหล่ ศูนย์บริการของฮอนดาโดยเฉลี่ยแล้วอยู่ในขั้นที่ประทับใจ ยกเว้นศูนย์บริการแห่งหนึ่งที่ผมไม่อยากเอ่ย(กลัวเจอหมิ่นประมาท) ทำให้เสียความรู้สึกแบบสุดๆมาถึง 2 ครั้ง คงจะต้องดิ้นรนหาที่ซ่อมใหม่แล้ว

ซาตาน
Unregistered

[ 202.133.158.226 ]
29 พ.ย. 45  16:05:44 น. # 12

อะไหล่ฮอนด้าไม่แพงอย่างที่คิด ตอนนี้วรจักรก้อมีขายแล้วด้วยโดยเฉพาะรุ่นตาเพชร ผมไม่รู้ว่าคุณใช้ซีวิครุ่นไหน ถ้าประมาณปี 95 คุณสามารถขายแล้วซื้อ แอคคอร์ดตาเพชร ได้เลย แต่ถ้าเป็นรุ่นไฟท้ายสั้นอาจต้องเพิ่มเงินอีกหน่อย การทรงตัวและการใช้งานต่างกับซีวิคเยอะครับ ยกเว้นอาจจะไม่คล่องตัวเท่า เท่านั้นเอง

737
Unregistered

[ 161.246.1.33 ]
29 พ.ย. 45  16:48:28 น. # 13

แล้วถ้าเทียบแอคคอร์ดตาเพชรปี 93 กับเชฟิโร ปีเดียวกัน เกียร์ออโตเหมือนกัน ตัวไหนน่าเล่นกว่า โดยผมขอพิจารณาจาก
-อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ย
-การทรงตัวเกาะถนน
-ราคาอะไหล่มือสอง
-ปัญหาจุกจิก
-เกียร์และการเชนเกียร์
อย่างที่เรียนไว้ครับว่าจะหามาแทนซิวิก 93 และไว้ออกทริปขึ้นเขาลงเขา ครับ  ตั้งใจว่าจะออกไปทุกครั้งที่มีโอกาสครับ

737
Unregistered

[ 161.246.1.33 ]
12 ธ.ค. 45  14:06:54 น. # 14

ไปดอยอินทรานนท์กลับมาแล้วครับโดยใช้เจ้าซีวิค  ออโต้  โดยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่   เช็คผ้าเบรคหน้าหลัง(ไม่ต้องเปลี่ยน) ขับก็สนุกดีครับแต่ช่วงก่อนถึงยอดก็อืดครับ  มีคนนั่งไปสามคนกับจกย. 1 คัน ไม่กินน้ำมันมาก  ก่อนปีใหม่จะไปแถวดอยตุงกับปายครับ  ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำครับ

หมูภูเขา
Senior Member


เข้าร่วม : 28 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 110 ครั้ง
ให้ความเห็น : 2481 ครั้ง
12 ธ.ค. 45  21:44:09 น. # 15

แอคคอร์ดตาเพชร ที่บ้านผมมีอยู่คันนึง แรงแบบลื่นๆ ขับได้สะใจคนเท้าหนักเลยละครับ ทรงตัวใช้ได้ในระดับรถบ้าน แช่140นึกว่าขับ100นึงประมาณนั้น เบรคแค่พอใช้ เพราะทำผมขนหัวตั้งอยู่สองสามหนง่ะ สรุปแล้วผมชอบนะครับ ยิ่งตัวLXi เกียร์ธรรมดา ยิ่งเจ๋ง แต่ก็เจออาการผุที่โครงหลังคาเหมือนกันนะ

ต้น
Unregistered

[ 202.80.244.34 ]
13 ธ.ค. 45  08:52:06 น. # 16

ถึงคุณ 737 นะครับ

ผมเพิ่งจะเข้ามาอ่านกระทู้แล้วเห็นถึงคภามที่คุณถามเข้ามาตลอด ผมขอตอบให้โดยรวมละกันนะครับ
1. จากที่ผมได้อ่านจนจบ อยากจะคาดการณ์ว่าคุณคงจะเลือกระหว่าง accord 93 กับ cefiro 93 โดยตัดเรื่องของรถกระบะออกไปแล้ว ... ถูกต้องมั๊ยครับ
2. ถ้าเปรียบเทียบระหว่าง accord กับ cefiro มีความต่างกันอย่างที่หลายๆท่านได้บอกไปแล้ว แต่ในส่วนของผมคงให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับ cefiro บางส่วนนะครับ คือ
ในเรื่องของ cefiro ที่หลายท่านบอกว่ากินน้ำมันมาก ก้อจริงครับ แต่ถ้าต้องการให้ประหยัดขึ้นอีกหน่อย และแรงแบบไม่ต้องสิ้นเปลืองถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องเป็น turbo ก้อให้เปลี่ยน เฟืองท้ายครับ เปลี่ยนเป็นขนาด 4.3 ครับ แล้วจะเห็นเลยว่ามันดีขึ้นกว่าที่ขับ
3. อะไหล่ของ cefiro จะหาได้ค่อนข้างง่ายครับ เพราะตอนนี้เป็นช่วง cefiro ระบาดในหมู่รถซิ่งครับ ทำให้ของมีเยอะมาก สามารถแปลงของจาก nissan รุ่นอื่นๆมาใส่ได้ทั้ง 200sx, silvia, sky R32,R33 ของที่เซียงกงมีเพียบครับ
4. สำหรับสมรรถนะในการเกาะถนน ถ้ารถในช่วงอายุที่ซื้อมานี้ คงจะต้องเตรียมเงินเผื่อทำการเปลี่ยนอะไล่บางอย่างแน่นอนนะครับ อย่างน้อยก้อคงจะเป็นช่วงล่าง เพราะจากที่ผมขับรถมา ช่วงล่าง และ เบรค คงจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยที่ถ้าคุณ 737 ซื้อรถมา อย่างแรกที่ควรทำคือตรวจเช็คระบบช่วงล่างทั้งหมด ถ้าไม่ชัวร์ แนะนำว่าเปลี่ยนไปเถอะครับ อย่าไปเสี่ยง (เกี่ยวกับพวกบู๊ชยางต่างๆนะครับ)  ส่วนเรื่องของโช้ค ก้อควรทำการเช็คด้วย ถ้าวิ่งแล้วยวบหรือเช็คโดยการกดรถแล้วจังหวะเด้งขึ้นมันไม่หยุดนิ่งทันที ก้อน่าจะทำการเปลี่ยนโช้ค หรือ นำไปอัดโช้คใหม่ก้อได้ครับ แต่หาร้านที่ชัวร์นะครับเพราะถ้าไปอัดแล้วเค้าฝีมือไม่เก่ง อาจจะรั่วได้ครับ ทางที่ดีหาร้านที่รับประกันโช้คดีกว่าครับ ที่ผมทำอยู่ก้อรับประกัน 6 เดือนครับ......... ส่วนในเรื่องของเบรค ลองเช็คความหนาของจานเบรคนะครับว่ายังเหลือเยอะมั๊ย ถ้าเหลือเยอะก้อok แต่ถ้าค่อนข้างบางก้อน่าจะเปลี่ยนครับ แล้วเรื่องผ้าเบรคแนะนำว่าใช้อย่างดีๆไปเลยครับ เช่น Bendix metal king plus หรือ National Brake 400 ครับ เพราะว่าจะไม่ทำให้จานเบรคเป็นรอยครับ .... สำหรับผมใช้ Bendix มาตั้งแต่เปลี่ยนผ้าเบรคครั้งแรกจนตอนนี้วิ่งมา2แสน5 กว่า กม. แล้วเจียรจานมาแค่ 2 ครั้งครับ ไม่มีปัญหาเรื่องจานเป็นรอยเลย และผมค่อนข้างขับเร็วด้วย เบรคเลยเป็นสิ่งสำคัญครับ ถ้าซื้อตามร้านทั่วไปอาจจะแพง ลองไปซื้อที่วรจักรครับ ผมซื้อมาไม่ถึงพัน ครับ
ก้ออาจจะเป็นอีกหนึ่งความคิดเห็น ให้ไว้นะครับ ลองเอาไปเป็น idea ประกอบละกันครับ
*** แต่ที่สำคัญ เรื่องช่วงล่างกับเบรค ไม่ว่าจะซื้อรถอะไร ต้องเตรียมใจจัดการครับ และ เรื่องเบรค อีกนิดนึงคือ เรื่องของความชัวร์ของเบรค ผมว่าน่าจะขึ้นอยู่กับระยะที่เราจะเบรคด้วยนะครับ ไม่ใช่ว่าจานมันเป็น standard แต่เราขับแบบไม่ standard และจะเบรคแบบกระชั้นชิด มันก้อคงไม่safety แน่ๆ แต่ถ้าเรารู้รถเราว่ามันเป็นยังงัย ระยะเบรคได้แค่ไหน เราก้อน่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องเบรคนะครับ.........จะขับรถแรง เบรคมั่นใจ ... ต้องรู้และเข้าใจในรถคันนั้นๆครับ


Unregistered

[ 203.113.33.8 ]
25 เม.ย. 47  20:21:08 น. # 17



737
Unregistered

[ 161.246.1.33 ]
16 มิ.ย. 47  00:06:07 น. # 18

ขอคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นและคำแนะนำครับ

jaack
Senior Member


เข้าร่วม : 06 พ.ย. 46
เปิดกระทู้ : 25 ครั้ง
ให้ความเห็น : 559 ครั้ง
16 มิ.ย. 47  14:15:56 น. # 19

โอ้โห

ตั้งแต่ 45 แน่ะ

jo
Unregistered

[ 203.113.33.12 ]
23 เม.ย. 50  16:33:53 น. # 20

ราคา air flow มือสอง mitsubishi galant GLSi

แบงค์
Unregistered

[ 125.24.109.158 ]
11 ส.ค. 50  13:08:57 น. # 21

ผมเป็นคนใช้ NISSAN CEFIRO อีกคนหนึ่งผมได้ติดใจรถคันนี้มากขับไปโรงเรียนทุกเช้า อีกอย่างหนึ่งที่ชอบทีเดียวก็คือสาวๆมองผมเด็กเทคโนปี2 อายุของผมก็17ปี รถผมได้วางเครื่อง1 เจ เทอร์โบคู่ สีขาว ช่วงล่างสกายลาย อา32 แปลงเป็นไฟท้าย อา32

เทม
Unregistered

[ 124.121.126.138 ]
18 ก.ค. 52  19:17:45 น. # 22

ขายเครื่อง sr พร้อมอุปกรณ์มือสองจำนวนมาก
ราคาถูก  086-7948165 เทม

ลูก 4 แคว
Unregistered

[ 222.123.170.59 ]
06 ก.ย. 52  20:59:48 น. # 23

ผมก็กำลังจะลองซื้อแอคคอร์ดตาเพชรมาขับคับ...รถหลายปีแล้วพี่ว่าน่าเล่นไหมคับ..หรือว่าไม่ควรเล่นแล้วเพราะรถรุ้นนี้มัน 10 กว่าปีแล้วคับ แต่ราคามันเบาหน่อยแสนนิดๆเอง..หรือจะหันมาขับแอคคอร์ดงูเห่าดีคับ 3-4 แสน..ราคาก็พอส่งไหว...หรือพี่แนะนำรุ้นไหนที่ราคาพอเหมาะสมในเกณฑ์เดียวกันคับ ช่วยแนะนำผมทีคับ

โรจน์ ท่าล้อ
Unregistered

[ 118.172.91.153 ]
20 ก.พ. 53  22:22:16 น. # 24

แอคคอร์ท กะ ซาฟิโร่...???
อืมมม..ผมก้ว่า..น่าสนใจนะ..
เด๋วหาข้อมูลก่อน..เผื่อหาไว้ใช้ถ้าประหยัดน้ำมัน
และสมรรถนะ...และบำรุงรักษาง่าย..นะ
ตอนนี้ใช้กระบะ..อยู่ค๊าบบบบ..
มีไร..แนะนำด้วยนะครับ

บอย.ปทุม
Unregistered

[ 183.89.14.16 ]
12 พ.ค. 53  21:31:45 น. # 25

ผมใช้แอคคอดปี93 คับ..คือมันมีปัญหาเรื่องเบรค..เบรคมันติดอ่ะคับ..แต่พอจอดแล้วดับเครื่องย่ำเบรค.สตาสเครื่องขับต่อมันกะหาย..ผมเอาเข้าศูนย์.เสียไป หมื่อนก่าบาทมันกะไม่หาย..ช่วงผ้าเบรคลูกสูบ.สาย.ปั๊มเปลี่ยหมดแล้ว..เหลือที่เกี่ยวกะเบรคกะแค่..หมอลม.กะ.วาว..ที่ยังไม่ได้เปลี่ยน..รบกวนผู้รู้ช่วยผมด้วยคับว่าที่จิงแล้วมันเป็นตรงหนัยกันแน่..ขอบคุณล่วงหน้าเลยน่ะคับ..

กาจ 0852445883
Unregistered

[ 125.26.49.182 ]
28 ส.ค. 53  23:48:33 น. # 26

ผมขอเบอร์คนที่เข้าใจงูเห่าหน่อยครับ

พึ่งเอามา  มีปัญหาอะไรขอคำแนะนำครับ

ธนากร
Unregistered

[ 125.25.201.234 ]
14 ต.ค. 53  22:07:49 น. # 28

อาร์ตอนนี่ยังขับเอ31สีดำ1เจโบคู่อยุ่เลยอาร์กำลังเกบตังแปลงอาร์34เหนเค้าว่าพร้อมทำไม่ถึงแสนอดใจเกบอีกปีคงได้อ่า อิอิ

balance
Unregistered

[ 124.122.86.4 ]
06 ม.ค. 54  22:38:08 น. # 29

หวัดดีครับ ขอถามไรหน่อยครับแล้วรถฮอนด้า ซีวิค คูเป้ ปี 2000-2001 น่าเล่นไหมครับ ค่าใช่จ่ายสูงไหม

น้ำใจ คนใช่รถ
Unregistered

[ 111.84.229.41 ]
20 มิ.ย. 54  00:03:02 น. # 31

แอคคอร์ด เครื่อง 3.0  น่าเล่นไมคะ แต่ไม่ได้ใช้งานเยอะมาก คือ ผญ ขับ  แล้วถ้าจะ ขายตลาด ต้องการไม  กังวลว่า ถ้าขายต่อจะไม่มีใครเล่น และ จะดีไมถ้าเล่น เครื่อง 3.0  รบกวนหน่อยนะคะ  ขอบคุณล่วงหน้าคะ

lucifer
Grand Member


เข้าร่วม : 23 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 82 ครั้ง
ให้ความเห็น : 5167 ครั้ง
20 มิ.ย. 54  14:18:32 น. # 32

เครื่อง3.0lit อะไรๆก็ดีหมดครับ ยกเว้นเรื่องกินน้ำมันมากขึ้น
จ่ายไหวไหมหละ ค่าน้ำมันหนะครับ  

ช่วยตรวจทาน สระ วรรณยุกต์ ตัวสะกดด้วยครับ  อ่านแล้วเหมือนกับเด็กๆถามมามากกว่าจะเหมือนคนทำงานถามมา

อยากมีรถซิงสักคัน
Unregistered

[ 61.19.67.217 ]
06 ก.ย. 54  20:40:38 น. # 33

แอคคอด ตัวเก่า วางเครื่องพวก 1jz /sr ได้ป่าวคับ

lucifer
Grand Member


เข้าร่วม : 23 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 82 ครั้ง
ให้ความเห็น : 5167 ครั้ง
06 ก.ย. 54  23:07:35 น. # 34

แอคคอร์ดมันขับหน้าไม่ใช่หรือครับ
แปลงเอาเครื่องขับหลังมาลงนี่ มีเหนื่อยถึงเหนื่อยมากเลยนะครับ

ปกติขับหน้าเขาไม่ค่อยนิยมผสมข้ามพันธุ์หรอกครับ ถึงแม้ว่า SRของnissanจะมีรุ่นขับหน้าก็ตามเถอะ

หาเครื่องแรงๆของฮอนด้ามาลงดีกว่ากระมังครับ

ต้น
Unregistered

[ 124.120.34.117 ]
06 ธ.ค. 54  19:40:03 น. # 35

ขอคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยครับ
ระหว่างรถกระบะ 4*4 MT แบบเกียร์มือ กับ รถกระบะ 4*4 MT แบบชิพเกียร์ อย่างไหนมีสมรรถนะและระยะเวลาการใช้งานดีกว่ากัน เนื่องจากตอนนี้ผมสนใจ Navara 4*4MT แต่ิติดอยู่ที่ว่าเกียร์ 4*4 มันเป็นแบบชิพเกียร์เลยไม่แน่ใจ
ขอบคุณมากครับ

บาส
Unregistered

[ 110.49.224.15 ]
29 ม.ค. 55  11:45:54 น. # 36

เวลานั่งรถหรือลุกจากที่นั่งมีเสียงดังจากข้างหน้าตรงล้อสองข้างเกิดจากอะไร
อพท.